|
|
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành UBND Huyện, Thị xã, Thành phố cac trang báo
| | |
|
Kế hoạch triển khai thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2020 của UBND xã Ngày cập nhật 10/01/2020
I. MỤC TIÊU, PHÂN CÔNG THỰC HIỆN, CÁCH THỨC ĐO LƯỜNG
1. Mục tiêu 1: Phấn đấu 7/7chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2020 đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan; tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến các ban ngành, đoàn thể cấp xã, các cơ quan đơn vị, các thôn thuộc UBND xã.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
- Ban hành đầy đủ các văn bản triển khai KT - XH
- Tổ chức hội nghị
|
Tháng 01/2020
|
2. Phân công nhiệm vụ, đề ra lộ trình cụ thể để thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác, phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội đề ra.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Quyết định phân công nhiệm vụ theo dõi, Chương trình công tác của UBND xã năm 2020
|
Tháng 01/2020
|
3. Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020
|
Tháng 11/2020
|
2. Mục tiêu 2: Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thực hiện đúng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015; trên 95% hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của UBND xã được giải quyết đúng hạn.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
2. Kiểm soát về quy trình thực hiện, thời gian giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng quy trình
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện đúng hạn
|
Thường
xuyên
|
Theo dõi, tổng hợp tham mưu UBND xã công bố mức độ hài lòng của công dân, tổ chức.
|
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Kết quả đánh giá mức độ hài lòng
|
Hàng tháng/ quý
|
Báo cáo kết quả tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại theo định kỳ.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Số lượng hồ sơ được giải quyết
- Báo cáo tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kế quả hiện đại
|
Hàng tháng, quý, năm
|
3. Mục tiêu 3: Niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã theo quy định của UBND tỉnh.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Thực hiện niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
Bảng niêm yết
|
Thường
xuyên
|
4. Mục tiêu 4: Mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đạt trên 95% khi thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Tổ chức phát phiếu lấy ý kiến khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
2. Báo cáo kết quả thực hiện đánh giá mức độ hài lòng theo định kỳ.
|
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
- Số lượng phiếu đánh giá mức độ hài lòng
- Báo cáo kết quả
|
Thường
xuyên
|
5. Mục tiêu 5: Phấn đấu giải quyết đạt trên 85% đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của UBND xã.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Tham mưu UBND xã văn bản chỉ đạo, trả lời các vướng mắc liên quan đến đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
2. Báo cáo tình hình giải quyết đơn trong năm.
|
Bộ phận Tư pháp
|
Các ban ngành, bộ phận thuộc UBND xã
|
- Kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.
- Báo cáo kết quả
|
Thường
xuyên
|
6. Mục tiêu 6: 100% văn bản điện tử của UBND xã (trừ các văn bản mật) được ký số và luân chuyển trên môi trường mạng.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Tất cả các văn bản do UBND xã ban hành phải được ký số và phát hành trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành của UBND xã.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê; Văn thư - lưu trữ
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê
|
Số văn bản điện tử được ký số phát hành trên phần mềm
|
Thường
xuyên
|
7. Mục tiêu 7: 100% các ban ngành, bộ phận chuyên môn sử dụng hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Sử dụng Hệ thống trang thông tin điều hành tác nghiệp trong hoạt động công vụ.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê;
|
Các ban ngành, đoàn thể, bộ phận, thuộc UBND xã
|
Thống kê hàng quý việc đăng nhập sử dụng Hệ thống trang thông tin điều hành tác nghiệp
|
Thường
xuyên
|
8. Mục tiêu 8: 100% cán bộ, công chức xã sử dụng Thư điện tử công vụ.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Toàn thể cán bộ, công chức cơ quan sử dụng thư điện tử công vụ trao đổi công vụ.
2. Đề nghị hủy hoặc khởi tạo mới tài khoản khi có thay đổi nhân sự của cơ quan.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê; Văn thư - lưu trữ
|
Toàn thể cán bộ, công chức cơ quan
|
Tỷ lệ cán bộ, công chức có đăng nhập tài khoản
|
Trong năm 2020
|
9. Mục tiêu 9: 100% cán bộ, công chức và người lao động cơ quan đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên.
Nội dung công việc
|
Ban ngành,
bộ phận
tham mưu
chủ trì
|
Ban ngành, bộ phận
phối hợp
|
Cách đo lường
|
Thời gian hoàn thành
|
Phổ biến, tuyên truyền và nâng cao hiêu quả công tác triển khai các văn bản quy định của cấp trên.
|
Bộ phận Văn phòng - thống kê;
|
Các ban ngành, bộ phận liên quan; các cán bộ, công chức và nhân viên
|
Kết quả đánh giá, xếp loại Cán bộ cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
|
Tháng 12/2020
|
II. BIỆN PHÁP THEO DÕI MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG
1. Căn cứ Mục tiêu chất lượng năm 2019 và kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2020 của UBND xã. UBND xã yêu cầu các ban ngành, các bộ phận chuyên môn và cán bộ, công chức triển khai thực hiện có hiệu quả.
2. Các ban ngành, bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật và rà soát các thủ tục hành chính của UBND tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã hủy bỏ, thay thế hoặc bổ sung, công bố mới để cải tiến, xây dựng quy trình hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
3. Ban chỉ đạo ISO xã chỉ đạo việc tổ chức đánh giá nội bộ, họp rà soát, xem xét khắc phục sự không phù hợp (nếu có) theo yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001: 2015 tại UBND xã ./. Các tin khác
| |
|
| Thống kê truy cập Truy cập tổng 1.213.882 Truy cập hiện tại 673
|
|