Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
cac trang báo
KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ II. 2021
Ngày cập nhật 22/06/2021

           I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

          1. Đánh giá tác động của thủ tục hành chính

          Uỷ ban nhân dân xã tiếp tục thực hiện việc kiểm soát TTHC theo đúng quy định tại Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

          Trong quý II, Uỷ ban nhân dân xã không tham gia ý kiến về về dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính cần tham gia ý kiến và thực hiện đánh giá tác động theo quy định.

          2. Công bố, công khai thủ tục hành chính

- UBND xã đã chỉ đạo cán bộ làm đầu mối kiểm soát TTHC thực hiện tổ chức niêm yết công khai các danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã theo quy định tại trụ sở UBND xã và trên Trang thông tin điện tử của xã để đảm bảo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Trong quý đã niêm yết Quyết định số 2749/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2020 của UBND tỉnh Công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bõ trong lĩnh vực thư viện thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 3102/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh; Quyết định 3226/QĐ-UBND ngày 22/12/2020 của UBND tỉnh về công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã ; Quyết định 325/QĐ-UBND ngày 05/02/2021 của UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

- Để tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính, Uỷ ban Nhân dân xã đã niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại và trên Trang thông tin điện tử xã.

                   3. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Ủy ban nhân xã đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tiếp tục thực hiện nội dung Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 11/01/2021 của UBND xã về việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã năm 2021 nhằm hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC; Kế hoạch số 09/KH- UBND ngày 19/01/2021 của UBND xã về về kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.

        4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

          Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Trong quý II, Ủy ban nhân dân xã chưa nhận được phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến các quy định hành chính.

        5. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

         Trong quý II đã tiếp nhận hồ sơ các loại, trong đó hồ sơ thuộc lĩnh vực lao động thương binh xã hội 42hồ sơ; lĩnh vực hộ tịch 58 hồ sơ; lĩnh vực chứng thực 584 hồ sơ; đất đai 03; trong đó 02 hồ sơ quá hạn đã và đang xử lý (có các biểu số 05a,6a kèm theo).

6. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

          - UBND xã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tổ chức thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án Xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- UBND xã tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các quy định, quy chế của cấp trên trong liên thông TTHC. Tạo sự đồng thuận, thống nhất và có hiệu quả cao trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC liện thông.

- Cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ UBND xã thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết công khai, cập nhật kịp thời vào sổ theo dõi giải quyết hồ sơ, sử dụng đầy đủ các loại phiếu trong tiếp nhận, giải quyết và trả keets quả giải quyết hồ sơ TTHC. Thực hiện số hóa hồ sơ TTHC và khảo sát mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC theo quy định.

- CBCC tại bộ phận có thái độ niềm nở, thân thiện với nhân dân, cư xử đúng mực, có ý thức kỷ luật tốt, tạo sự tin tưởng cho nhân dân khi đến thực hiện TTHC.

7. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Ủy ban nhân xã đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tiếp tục thực hiện nội dung Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 11/01/2021 của UBND xã về việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã năm 2021 nhằm hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC.

Bên cạnh đó, UBND xã đã tổ chức các cuộc họp chuyên đề về kiểm soát thủ tục hành chính để triển khai đến các ngành trong công tác rà soát các thủ tục hành chính, các quy trình ISO 9001:2015. Đồng thời, chỉ đạo Bộ phận Tư pháp xã lồng ghép việc tuyên truyền cải cách TTHC với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; Bộ phận Văn hóa - Thông tin tăng cường tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh và Trang thông tin điện tử của xã về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của địa phương.

          8. Tình hình thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ

          - Thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã. Ngay từ khi nhận được quyết định, UBND xã đã tổ chức niêm yết công khai tại Bộ phận TN&TKQ UBND xã cũng như công khai trên Trang Thông tin điện tử xã.

          - Thuận lợi trong tổ chức thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ là cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ UBND xã được đào tạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ tiếp nhận, giải quyết TTHC từ cấp trên nên khi triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả giải quyết TTHC cũng như tiến độ thời gian giải quyết theo yêu cầu.

          - Khó khăn trong thực hiện là một số TTHC nằm trong danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã chưa được cấp trên triển khai, hướng dẫn thực hiện nên UBND xã chưa thực hiện tiếp nhận được.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung kết quả công tác kiểm soát TTHC trong quý II năm 2021 đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ được quan tâm, niêm yết công khai đầy đủ các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được UBND tỉnh phê duyệt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại và trên Trang thông tin điện tử xã. Đồng thời, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận tiến hành rà soát, xây dựng, áp dụng duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đối với các danh mục TTHC đã được ban hành.

     III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ II NĂM 2021

1. Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 và kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 có hiệu quả.

2. Thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ về công tác kiểm soát TTHC theo hướng dẫn của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

3. Đồng bộ các quy trình danh mục thủ tục hành chính và số hóa các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định.

4. Niêm yết công khai và đảm bảo kịp thời các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại và trên Trang thông tin điện tử xã sau khi có quyết định ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ của UBND tỉnh.

5. Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan trên Trang thông tin điện tử xã, hệ thống Đài truyền thanh xã, sáng kiến cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình cải cách quy trình giải quyết TTHC.


 

 

 

             

Biểu số II.05a/VPCP/KSTT

KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ (PAKN) VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ HÀNH VI HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Kỳ báo cáo: Quý II năm 2021

(Từ ngày 16/3/2021 đến hết ngày 16/6/2021)

___________

 

- Đơn vị báo cáo:

+ UBND xã Quảng Phước;

+ Cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

- Đơn vị nhận báo cáo: UBND huyện

Đơn vị tính: Số PAKN.

 

STT

Tên ngành, lĩnh vực có PAKN

Số lượng PAKN được tiếp nhận

Kết quả xử lý PAKN

Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Tổng số

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong

kỳ

Hành

vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong kỳ

(1)

(2)

(3)=(4)+(5)=(6)+(7)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)=(9)+(10)=(11)+(12)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)=(14)+(15)

(14)

(15)

(16)

1

Lao động – Thương binh và xã hội

00

 

 

 

 

00

 

 

 

 

00

 

 

 

2

Đất đai - Xây dựng

00

 

 

 

 

00

 

 

 

 

00

 

 

 

3

 Hộ khẩu

00

 

 

 

 

00

 

 

 

 

00

 

 

 

3

Tư pháp - Hộ tịch

00

 

 

 

 

00

 

 

 

 

00

 

 

 

TỔNG CỘNG

00

 

 

 

 

00

 

 

 

 

          00

 

 

 

                                     
 

 

 

Biểu số II.06a/VPCP/KSTT

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC TIẾP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Kỳ báo cáo: Quý II năm 2021

(Từ ngày 16/3/2021 đến hết ngày 16/6/2021)

___________

- Đơn vị báo cáo:

+ UBND xã Quảng Phước

+ Cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

- Đơn vị nhận báo cáo: UBND  huyện.

 

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC.

 

 

STT

Lĩnh vực giải quyết

Số lượng hồ sơ tiếp nhận

Số lượng hồ sơ đã giải quyết

Số lượng hồ sơ đang giải quyết

Tổng số

Trong kỳ

Từ kỳ trước

Tổng số

Trước hạn

Đúng hạn

Quá hạn

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

Trực tuyến

Trực tiếp, dịch vụ bưu chính

(1)

(2)

(3)=(4)+(5)

+(6)

(4)

(5)

(6)

(7)=(8)+(9)

+(10)

(8)

(9)

(10)

(11)=(12)+(13)

(12)

(13)

1

Lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

2

Lĩnh vực: Bồi thường nhà nước

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

3

Lĩnh vực: Dân quân tự vệ

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

4

Lĩnh vực: Động viên quân đội

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

5

Lĩnh vực: Hòa giải cơ sở

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

6

Lĩnh vực: Kinh tế tập thể - Hợp tác xã

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

7

Lĩnh vực: Nghĩa vụ quân sự

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

8

Lĩnh vực: Phát triển nông thôn

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

9

Lĩnh vực: Phòng, chống tham nhũng

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

11

Lĩnh vực: Thi đua - Khen thưởng

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

12

Lĩnh vực: Trồng trọt

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

 

13

Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội

00

 

 

00

42

 

41

00

01

 

01

14

Lĩnh vực: Chính sách

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

15

Lĩnh vực: Dân tộc

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

16

Lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

17

Lĩnh vực: Khiếu nại, tố cáo

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

18

Lĩnh vực: Y tế

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

19

Lĩnh vực: Người có công

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

20

Lĩnh vực: Phổ biến giáo dục pháp luật

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

21

Lĩnh vực: Phòng chống thiên tai

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

22

Lĩnh vực: Thông báo thành lập tổ hợp tác

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

23

Lĩnh vực: TTHC liên thông chính sách hỗ trợ Covid-19

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

24

Lĩnh vực: Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

25

Lĩnh vực: Chứng thực

00

 

 

00

584

 

584

00

00

 

00

26

Lĩnh vực: Đất đai

00

 

 

00

3

 

3

00

00

 

00

27

Lĩnh vực: Hộ tịch

00

 

 

00

58

 

57

01

00

 

00

28

Lĩnh vực: Khuyến nông

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

29

Lĩnh vực: Môi trường

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

30

Lĩnh vực: Nuôi con nuôi

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

31

Lĩnh vực: Phòng, chống tệ nạn xã hội

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

32

Lĩnh vực: Quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

33

Lĩnh vực: Tôn giáo

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

34

Lĩnh vực: Văn hóa - Thể thao

00

 

 

00

00

 

00

00

00

 

00

TỔNG CỘNG

 

 

 

 

687

 

685

01

01

 

01

 

 

 

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.216.328
Truy cập hiện tại 104